Giỏ hàng

Chăm sóc khách hàng: 02437575222

Mua hàng online:

Tip phân biệt giày da thật và giày da giả cực kì hữu ích

Tác giá: dodavi .vn | Ngày: 2021-01-21

Hiện nay, những đôi giày da được chia làm 2 loại chính dựa trên chất liệu: giày da thuộc và giày giả da. Chất liệu giả da thông thường có hai loại chính: simili và PU. Với simili, dễ dàng nhận biết bởi chất liệu này giá rẻ, cứng, được phủ một lớp polyeste nên rất bóng. Riêng PU là chất liệu giả da cao cấp, mềm mại gần giống da thật. Tuy nhiên, bản chất PU vẫn là dạng hợp chất tổng hợp nhân tạo nên bong tróc theo thời gian. Khi bạn lựa chọn mua một đôi giày da, bạn luôn băn khoăn suy nghĩ xem chất liệu của đôi giày đó có phải là da thật không? Dưới đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn để có thể phân biệt giày da thật và giày da giả.

Phân biệt giày da thật qua những thuộc tính cơ bản của da

Dưới đây là một số tip giúp bạn nhận biết được giày da bạn chuẩn bị mua có phải da thật hay không:

  • Phân biệt bằng cách ngửi mùi da

Da thật có mùi ngai ngái, còn da giả thì có mùi ni lông hoặc có mùi của chất hóa học.



  • Phân biệt bằng cách hơ lửa lên da

Nếu là da thật miếng da bị cháy xém và có mùi khét của hợp chất hữu cơ (giống thịt nướng), còn giả da thì vón cục và mùi nilong.

  • Phân biệt bằng cách xem da có ngấm nước hay không

Nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt da. Nếu là da thật thì sau một vài phút, bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng ra, thấm vào da. Còn với da giả sẽ không hề ngấm nước.

  • Quan sát giày da bằng mắt

Khi ta quan sát kĩ, bề mặt da thật hơi ráp, có các đường vân của da rất tự nhiên. Trên bề mặt da thật, nhìn kỹ sẽ có những lỗ chân lông nhỏ; bề mặt da thật không có vết nứt hay vết rạn như da giả. Còn bề mặt da giả thường sẽ láng, trơn tru và bằng phẳng.

Phân biệt giày da thật qua thiết kế của giày da

Sẽ chẳng có một đôi giày da thật nào lại được thiết kế sơ sài, nhiều lỗi, thiết kế rất “hàng chợ” cả. Bạn có thể nhận biết giày da chất lượng bởi những dấu hiệu sau:

  • Độ mềm của da và độ êm ái khi đi vào chân

Các sản phẩm da thật nhất lúc mới thì rất cứng, nhưng càng dùng càng mềm. Với những đôi giày giả da rất nhanh bị khô và bị rạn nứt.

Đối với giày da, lúc ban đầu đi có cảm giác rất khó chịu vì độ xơ cứng của da thật, nhưng đi càng nhiều thì càng mềm và êm. Ngược lại, đối với giày da giả, ban đầu đi rất êm chân, thoải mái nhưng càng về sau da giả sẽ cứng và thô lại.



  • Thiết kế tỉ mỉ của đôi giày

Thông thường, giá giày da thật khá đắt đỏ, không chỉ đắt về chất liệu da thật của còn là sự thiết kế tỉ mỉ của người gia công.

Những đường chỉ của giày da thật rất khéo léo, tỉ mỉ và chắc chắn. Còn đối với giày da giả, đường khâu không đẹp mắt, thô và thường dùng keo để dán giày.

Những đôi giày da chất lượng cao sẽ dùng chất liệu da để làm những bộ phận sau:

  • Đế giày: Gồm đế trong và đế ngoài
  • Lót mặt trong giày
  • Lớp da bao bên ngoài.

Tuy nhiên, một đôi giày da không hẳn chỉ sử dụng duy nhất một chất liệu là da, bên trong có thể lót bằng nhiều chất liệu khác và phần gót có thể làm bằng gỗ, cao su hoặc nhựa.

Với những tip phân biệt giày da thật và da giày giả trên, DODAVI chúng tôi hy vọng bạn có thêm kiến thức về da và sẽ có những lựa chọn chính xác kh

Cũ hơn Mới hơn

Chat Facebook