Giỏ hàng

Chăm sóc khách hàng: 02437575222

Mua hàng online:

7 kiểu giày nam đẹp mà chàng trai nào cũng phải biết

Tác giá: dodavi .vn | Ngày: 2020-09-18

Nếu bạn tìm hiểu các kiểu giày nam đẹp, có lẽ bạn khá bất ngờ vì có quá nhiều loại giày khác nhau và tên gọi của chúng cũng khá lạ lẫm. Tuy nhiên, chúng lại thường xuyên được các chàng trai lựa chọn đấy. Mặc dù có nhiều loại giày khác nhau nhưng ở bài viết này, chúng tôi chỉ giới thiệu 7 kiểu giày nam đẹp cơ bản và có tính ứng dụng cao, được sử dụng nhiều nhất!

Giày Oxford (Cap Toe Oxford)



Oxford hay còn được biết với cái tên Cap Toe Oxford là một trong những kiểu giày thông dụng nhất. Đây là đôi giày các chàng trai đừng ngần ngại đầu tư để đi kèm quần tây – áo sơ mi hay một set đồ suit trang trọng cho những hoàn cảnh đặc biệt hoặc trong môi trường công sở. Kiểu giày nam đẹp này có rất nhiều màu sắc nhưng đen và nâu luôn là hai màu phổ biến nhất. Khá dễ để nhận biết kiểu giày này bởi hàng dây cột đóng kín trên thân và phần da bọc thêm ở mũi giày.

Giày Boat Shoes

Kiểu giày nam đẹp này rất dễ phối với nhiều loại trang phục khác nhau và phù hợp với những tiết trời nắng nóng. Đặc điểm nhận dạng của những đôi giày Boat chính là chi tiết dây giày ở phía trên và phần đế làm từ cao su chống trơn trượt.

Kiểu giày nam đẹp khá được ưa chuộng trong tiết trời nóng với phong cách casual như áo sơ mi linen, áo thun, quần short, chinos hay jeans. Đừng quên kết hợp một đôi boat với tất tàng hình nhé.

Giày Brogues



Brogues vốn dĩ là tên của họa tiết Broguing trên giày tây như Oxford hay Derby, lâu dần người ta đọc quen miệng và cứ gọi nó là Brogues. Như đã nói, nó là Oxford hay Derby nhưng được thiết kế cầu kì hơn với chi tiết phần bọc mũi giày vát sang hai bên, kiểu này có tên Wingtip. Ngoài kiểu wingtip vừa giới thiệu ra thì còn có semi brogues, quarter brogues và longwing. Brogues thường được làm từ da hoặc da lộn và có rất nhiều màu sắc để các chàng trai lựa chọn.

Giày Driver (Driving loafer)

Một kiểu giày nam đẹp khác có kiểu dáng tương tự Boat, và phù hợp sử dụng trong thời tiết Hè là giày Driver. Lấy cảm hứng từ kiểu dáng giày moccasin của người thổ dân và đúng như tên gọi của nó, đôi giày này nguyên thủy được thiết kế để thay thế cho những đôi giày truyền thống khi lái xe.

Để phân biệt giày Driver với Boat, các bạn hãy nhìn vào phần đế giày, phần đế với từng mảng cao su sắp xếp xen kẽ; sẽ không phải là một lớp đế nhựa chống trượt như Boat.

Giày Penny loafer

Penny Loafer là một kiểu giày nam đẹp rất đa dụng có thể sử dụng quanh năm, phù hợp với môi trường văn phòng khi đi kèm quần tây, hay phong cách casual với quần chinos. Mẫu giày này có thiết kế thanh lịch và đơn giản thể hiện qua chi tiết không dây hay khuy. Bên cạnh đó, phần quai da vắt ngang phần thân trên là chi tiết đặc trưng của một đôi loafer. Penny Loafer có thể được mặc theo cả phong cách office formal với vớ cao và street style casual.

Giày Slippers

Một kiểu giày cực kì phù hợp trong các hoàn cảnh đòi hỏi dress code lịch sự. Hình dáng của đôi giày slipper khá dễ phân biệt với nhiều loại giày khác bởi sự tối giản, phối cùng một bộ Tuxedo sẽ làm tôn bật nên tổng thể trang phục của bạn.

Giày Monk strap



Kiểu giày nam đẹp này rất dễ được nhận diện qua chi tiết một lớp da vắt ngang phần thân với khuy giày cài bên má ngoài của chân thay thế cho kiểu dây buộc truyền thống. Loại giày này có thể có một, hai hoặc thậm chí ba khuy. Có hai phong cách cơ bản của Strap Monk là cap toe cổ điển hoặc wing tip vát sang hai bên. Chất liệu cũng khá đa dạng với vải da, vải da lộn, vải canvas…

Giày nam đẹp rất đa dạng về chất liệu và mẫu mã, trên đây chỉ là một số mẫu giày da nam thông dụng nhất. Hy vọng bài viết có thể giúp các bạn có thêm thông tin để phân biệt những kiểu giày nam đẹp và hiểu rõ tính năng cũng như mục đích để áp dụng trong những hoàn cảnh phù hợp.

 

Cũ hơn Mới hơn

Chat Facebook