Giỏ hàng

Chăm sóc khách hàng: 02437575222

Mua hàng online:

Cách Xử Lý Giày Da Bị Mốc Trong Thời Tiết Mưa Phùn Gió Bấc

Tác giá: dodavi .vn | Ngày: 2018-12-27

Tìm hiểu cách xử lý giày da bị mốc để đối phó với thời tiết mưa phùn độ ẩm tăng cao, đảm bảo giữ được giày lâu, bền, đẹp.
Mùa mưa phùn đến, mọi người lo lắng tìm cách xử lý giày da bị mốc do chúng xuất hiện một cách nhanh chóng. Việc loại bỏ chúng là vô cùng cần thiết do một đôi giày da chất lượng có giá thành không hề rẻ, nếu để bị mốc và không xử lý giày da bị mốc kịp thời có thể phải bỏ luôn giày đi. Do đó, việc tìm cách xử lý chúng cần thực hiện đúng cách nhanh chóng không để chúng phát triển hơn nữa.

Tại sao cần phải xử lý giày da bị mốc khi thời tiết chuyển mùa

Tại sao phải xử lý giày da bị mốc? Mốc là loại vi khuẩn xuất hiện trên bề mặt các vật dụng khi có nhiệt độ và độ ẩm thích hợp, chúng có nhiều biểu hiện như mốc trắng, mốc xanh và cả mốc độ. Với điều kiện nhiệt đới ẩm gió mùa như nước ta thì có thể xem đây là môi trường hoàn hảo cho chúng sinh phát triển và trên đồ da cũng là nơi khá lí tưởng, việc giày da bị mốc đã không còn xa lạ đối với những người yêu thích đồ da, gây ra cảm giác rất khó chịu và bực bội. Giày da là loại sản phẩm phổ biến và ưa chuộng nhưng nếu không kịp thời xử lý giày da bị mốc sẽ khiến giày mất đẹp và chẳng thể đi được.

xử lý giày da bị mốc

Tại sao giày da bị mốc khi chuyển mùa

Thường thì nguyên nhân khiến giày da bị mốc là do hai nguyên nhân chính. Đầu tiên là việc người dùng đi giày bị dính nước sau đó cởi giày mà không phơi khô khiến giày ngấm nước và bị khuẩn mốc tấn công sau đó không xử lý giày da bị mốc kịp thời. Thứ hai là do việc để giày ở môi trường tối, ẩm ướt như cạnh nhà tắm khiến hơi ẩm không khí cao khiến giày bị mốc. Vậy cần có hướng xử lý đúng để cải thiện tình trạng này.

Cách xử lý giày da bị mốc nhanh chóng, hiệu quả

Để xử lý giày da bị mốc không quá khó khăn hay phức tạp nhưng cần sự kiên nhẫn và tỉ mỉ. Có rất nhiều cách thức khác nhau để thực hiện từ những cách đơn giản, các mẹo nhỏ hàng ngày cho đến việc sử dụng các chất xử lý đặc dụng.
Một cách xử lý giày da bị mốc hay được sử dụng đối với các vết mốc mỏng, tình trạng bị mốc chưa quá nghiêm trọng đó là dùng các dung dịch có tính tẩy rửa nhẹ để lau vết nấm mốc. Các dung dịch có thể được sử dụng đó là giấm ăn, nước súc miệng, nước rửa chén pha nước, cồn loãng pha nước. Cách thực hiện đó là dùng khăn mềm thấm các dung dịch trên sau đó lau trên bề mặt da sau đó lau lại với nước sạch và để giày khô. Cách này khá đơn giản dễ dàng nhưng chỉ có thể xử lý các vết mốc mới, chưa nhiều.
Đối với các vết nghiêm trọng hơn thì việc xử lý giày da bị mốc sẽ phức tạp hơn nhiều. Đầu tiên cũng xử lý bằng các chất sẵn có như đối với vết mốc nhẹ, sau đó dùng chất diệt nấm lau lại giày một lần nữa, với các vết mốc dày cứng có thể dùng giấy nhám chà nhẹ lên bề mặt nầm để loại bỏ rồi để giày khô tự nhiên. Tiếp đó, dùng dưỡng da hoặc sáp bôi lên bề mặt giày, có thể lau giày bằng sữa tươi. Cuối cùng là đánh lại xi giày cho giày bóng đẹp

xử lý giày da bị mốc

Phương pháp xử lý giày da bị mốc

Các phương pháp xử lý giày da bị mốc trên chỉ có tính khắc phục thời điểm, để có thể sở hữu đôi giày luôn mới đẹp bạn cần đảm bảo chăm sóc giày ngay từ quá trình bảo quản và chắc chắn rằng mình đã mua được một đôi giày chất lượng

Chọn mua giày da đẹp sử dụng lâu dài

Việc xử lý giày da bị mốc thường khá mất thời gian và có thể khiến bạn mất kiên nhẫn, vì vậy hãy hạn chế tối đa việc để giày rơi vào tình trạng khó có thể cứu chữa được, để làm được điều này thì rất quan trọng bạn phải mua được một đôi giày da đẹp có chất lượng tốt, tránh được tối đa những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.
Với những đặc tính nổi trội từ chất lượng đến kiểu dáng mà giày da luôn là lựa chọn hàng đầu cho tất cả người dùng từ nhân viên công sở cho đến những người làm ăn, được dùng cho mọi sự kiện, dễ dàng kết hợp cho tất cả các loại trang phục, mà hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu giày được ra mắt phục vụ người dùng. Hạn chế việc phải xử lý giày da bị mốc thì chọn giày của thương hiệu nào uy tín luôn là câu hỏi cần cân nào.

xử lý giày da bị mốc

Chọn mua giày da đẹp chất lượng đảm bảo

Dodavi.vn là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm về da chất lượng tốt nhất nhất trên thị trường đặc biệt là các loại giày da đẹp. Bạn sẽ chẳng còn lo phải xử lý giày da bị mốc vì các loại giày da của chúng tôi luôn cam kết chất lượng được làm từ da thật, nếu bạn biết cách bảo quản chính xác đôi giày sẽ luôn giữ nguyên vẻ mới đẹp như ngày đầu tiên bạn sở hữu.
Với mong muốn mang đến cho khách hàng tất cả sự hài lòng lớn nhất, các sản phẩm từ Dodavi.vn có chế độ bảo hành da hợp lý, đa dạng về chủng loại, mẫu mã hợp thời trang và xu hướng thế giới. Sở hữu một đôi giày tại đây chính là cách tốt nhất để bạn khẳng định vị thế của bản thân, nâng cao phong cách trong những dịp đặc biệt.
Chẳng cần bận tâm về việc xử lý giày da bị mốc, hãy chọn cho mình đôi giày ưng ý tại https://dodavi.vn/

 Xem thêm:

Xử lý vết bẩn giày da lộn

Cách xử lý giày có mùi

Xử lý giày da bị ướt mưa

Cũ hơn Mới hơn

Chat Facebook