Giỏ hàng

Chăm sóc khách hàng: 02437575222

Mua hàng online:

Cách vệ sinh và bảo quản các loại giày nam đúng cách

Tác giá: dodavi .vn | Ngày: 2021-02-03

Bạn sở hữu những đôi giày nam nhưng không biết vệ sinh và bảo quản chúng thế nào cho đúng cách, đảm bảo bền đẹp với thời gian? Hãy cùng DODAVI tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Cách vệ sinh giày da nam đúng cách

Với những đôi giày nam thì việc vệ sinh thường xuyên giúp giảm tình trạng nhăn, xước hoặc bong tróc da trong suốt quá trình sử dụng. Bên cạnh đó việc vệ sinh này còn giúp giữ cho màu da bền đẹp hơn. Các bước vệ sinh giày da nam đơn giản như sau:

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da bằng khăn mềm.

Bước 2: Với những vết bẩn khó xử lý, sử dụng bàn chải mềm và nước xà phòng để làm sạch bề mặt da. Hoặc bạn có thể dùng giấm pha với nước theo tỉ lệ 1:1 để loại bỏ hết vết bẩn cứng đầu.



Bước 3: Đem giày nam phơi ở nơi khô thoáng, tránh ẩm mốc và bạn tuyệt đối không được phơi ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Bước 4: Thực hiện đánh bóng cho giày da nam bằng xi đánh giày và bàn chải chuyên dụng. Bước này sẽ giúp dưỡng ẩm cho da và giảm tình trạng nhăn, gãy gập trong suốt quá trình sử dụng cũng như bảo quản

Bước 5: Sau khi đánh xi, nên dùng giấy báo hoặc dụng cụ chuyên dụng để giữ form giày.

Bước 6: Bảo quản: Những đôi giày da không sử dụng thường xuyên, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ và bảo quản trong hộp hoặc túi nilon. Để tránh tình trạng ẩm mốc, nên để túi hút ẩm vào trong hộp giày.

Đối với giày da lộn, đây là một trong các loại giày nam khó vệ sinh, do đó, bạn cần vệ sinh đúng quy trình. Đặc biệt, cần tránh sử dụng những đôi giày này khi trời mưa, ở những nơi bụi bẩn.



Cách vệ sinh giày vải nam

So với giày da, bạn có thể dễ dàng xử lý vết bẩn trên giày vải bằng cách giặt sạch thông thường. Các bước thực hiện vệ sinh loại giày nam này như sau:

Bước 1: Làm sạch bùn đất, bụi bẩn trên giày nam

Đầu tiên, bạn nên tháo dây giày và lót giày ra giặt và phơi riêng. Sau đó, dùng khăn mềm lau lớp bụi bẩn trên giày nam.

Bước 2: Thực hiện giặt giày vải bằng nước ấm.

Bạn pha một chậu nước ấm cùng với một ít xà phòng. Sau đó, nhúng toàn bộ giày vải vào chậu nước vừa pha. Sử dụng bàn chải lông mềm để chà sạch toàn bộ bề mặt giày.

Bước 3: Giặt lại giày bằng nước sạch

Sau khi loại sạch vết bẩn, bạn cần giặt lại giày vải bằng nước sạch để loại bỏ hết bọt xà phòng còn dư.



Bước 4: Phơi giày

Sau khi giặt sạch giày, dùng giấy báo nhét vào trong giày để giúp hút hết nước ẩm. Sau đó, phơi giày nơi cao, khô thoáng để giày khô tự nhiên.

Lưu ý khi vệ sinh giày vải như sau:

  • Không nên giặt chung các loại giày nam bằng vải với nhau, màu vải bị phai khiến giày dễ bị ố vàng hơn. Nếu xảy ra tình trạng này thì việc vệ sinh giày càng khó khăn hơn.
  • Không nên phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp vì ánh nắng khiến vải dễ bị bạc màu. Nếu cần sử dụng giày gấp, bạn có thể sử dụng quạt điện hay máy sấy để làm khô nhanh chóng. Tuy nhiên, khi dùng máy sấy bạn cần tránh sấy ở nhiệt độ cao bởi sẽ làm hỏng giày của bạn đấy.

Trên đây là một số kiến thức về cách vệ sinh và bảo quản giày nam tốt nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với bạn.

Cũ hơn Mới hơn

Chat Facebook