Giỏ hàng

Chăm sóc khách hàng: 02437575222

Mua hàng online:

Cách bảo quản giày da bền đẹp với thời gian

Tác giá: dodavi .vn | Ngày: 2020-12-30

Một đôi giày da bền đẹp luôn cần sự đầu tư, sử dụng và bảo quản đúng cách. Cùng tìm hiểu cách bảo quản giày da và những lưu ý khi sử dụng để đôi giày luôn bóng và bền đẹp nhé.

Đi giày đúng cách

Bạn nghĩ rằng bạn đã thừa hiểu biết và không cần ai phải hướng dẫn cho mình về cách đi giày da sao cho đúng? Nhưng hãy thử cân nhắc một chút, bạn thường xuyên mang giày mà không tháo dây hay mở khóa? Nhưng điều này chỉ làm giày da nhanh bị hỏng hơn mà thôi. Vậy nên nhớ tháo dây, tháo khóa giày trước khi mang hoặc bỏ giày ra, để đôi giày của bạn luôn đẹp và giữ đúng form nhé.



Lau chùi giày da

Bạn có thể tận dụng những vỏ chuối hay sữa tươi không đường để lau chùi giày da cho sạch bóng. Chất danning có sẵn trong vỏ chuối sẽ giúp bạn tẩy sạch vết bẩn và còn khiến đôi giày trông sáng bóng như mới vậy. Còn sữa tươi sẽ giúp lớp da không bị nứt, bảo quản giày tốt hơn.

Nếu bạn dùng xi đánh giày, hãy dùng một chiếc tất chân cũ mềm quấn vào 2 ngón tay để đánh thay cho bàn chải – điều này sẽ hạn chế tối đa sự trầy xước.

Với đôi giày da màu trắng bị dính bẩn, hãy dùng giấm lau qua vết bẩn, sau đó dùng một miếng vải khô lau sạch rồi mới đánh xi. Với cách làm này sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với việc đánh xi trực tiếp lên giày đấy.

Một tips nhỏ khác nếu đôi giày da đen bị phai màu hoặc xuất hiện vết nứt là hãy dùng một chút mực tàu hòa cùng lòng trắng trứng rồi quẹt lên trên giày, sau đó đem hong khô rồi đánh xi lên nhé.

Khi giày da bị cứng

Mang một đôi giày da mới thường sẽ khiến bạn bị đau phần gót chân. Khi đó, hãy dùng một miếng mút thấm ướt lên phần gót giày để giày mềm hơn. Tuy nhiên bạn cũng đừng thực hiện cách này quá thường xuyên sẽ làm da giày bị mốc và có mùi khó chịu đó.

Giày da qua một thời gian dài sử dụng cũng sẽ bị cứng hơn. Để làm mềm hãy dùng một củ khoai tây hoặc quệt hỗn hợp sữa tươi và nước chanh tươi lên giày, sau đó hong khô rồi đánh xi lên. Bạn cũng có thể dùng dầu lửa để quệt lên, nhưng đừng mang giày ra phơi nắng hay để gần lửa nóng nhé.


 

Giày da bị ẩm hoặc thấm nước mưa

Nếu đôi giày da bị ẩm, hãy bỏ một chút bột vôi vào trong giày, để qua đêm. Bột vôi sẽ hút sạch hơi ẩm trong giày. Với những đôi giày có bên trong có lông hoặc nỉ, bạn có thể dùng máy sấy để nhiệt độ vừa để sấy qua nơi bị ẩm trong vài phút.

Còn nếu giày bị dính nước mưa, bạn hãy dùng một miếng vải ướt sạch lau hết bùn đất dính trên giày rồi dùng vải khô lau lại, sau đó nhét giấy báo cũ vào trong giày da để hút ẩm, thay lớp giấy báo 2-3 lần trong ngày.



Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng và bảo quản giày da đúng cách, giúp chúng luôn bền đẹp với thời gian!

Cũ hơn Mới hơn

Chat Facebook