Giỏ hàng

Chăm sóc khách hàng: 02437575222

Mua hàng online:

Bạn đã vệ sinh giày da đúng cách hay chưa?

Tác giá: dodavi .vn | Ngày: 2020-11-23

Những đôi giày bằng chất liệu da được cánh mày râu sử dụng rất thường xuyên, chúng dễ dàng mang đi làm hay kể cả diện khi đi chơi. Chính vì vậy, việc bảo quản hay vệ sinh giày da đúng cách là vô cùng quan trọng giúp cho “người bạn thân thiết” luôn trong trạng thái sạch như mới. Vệ sinh giày da là công việc khá tỉ mỉ, tốn nhiều thời gian và công sức. Nếu không biết cách thao tác, giày của bạn sẽ rất nhanh bị bong, hỏng và không còn được như ban đầu. Hãy cùng tham khảo một vài cách để giữ cho giày da của bạn luôn được sạch sẽ và đẹp như mới đúng cách nhất nhé.

Vệ sinh bên ngoài giày da



Đối với giày làm bằng chất liệu da, bạn nghĩ cách giặt giày sẽ là nhúng vào nước, sau đó mang đi cọ? Đây điều hoàn toàn sai lầm và khiến giày nhanh hỏng hơn, thay vào đó hãy dùng cách lau sạch giày của mình. Có một vài mẹo bạn có thể vệ sinh giày da dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả:

+ Dùng phần bên trong của vỏ quả chuối để chà lên mặt da giúp làm sạch các vết bẩn và tạo độ bóng cho giày.

+ Dùng các chất như sữa tươi, sữa bò…để lau giày sẽ giúp làm mềm bề mặt da, tăng độ đàn hồi, co giãn, việc lau chùi đánh bật các vết bẩn cứng đầu trở nên dễ dàng hơn.

+ Lau giày, vệ sinh giày da bằng một số loại dầu thực vật như dầu dừa, dầu oliu để tạo độ bóng.

+ Vệ sinh giày da cơ bản, sau đó dùng xi giày để đánh tạo độ mềm và độ bóng như mới.

Vệ sinh bên trong giày da



Bên cạnh việc vệ sinh bên ngoài bề mặt da của giày da, chắc hẳn chúng ta còn cần chú ý đến việc vệ sinh bên trong nữa. Không ít lần thấy đôi giày của mình bốc mùi do thời tiết nóng bức hoặc sử dụng chúng quá thường xuyên. Hãy làm theo cách dưới đây:

+ Sử dụng một hay hai túi trà lọc bỏ vào giày của mình khoảng 1 đêm, để hút ẩm và loại bỏ các mùi hôi khó chịu bên trong.

+ Nếu có thể tìm được một ít gỗ bào hay mùn cưa để hút ẩm thì đây cũng là một cách khử mùi cho giày khá tốt.

+ Có thể bỏ giày vào túi ni lông cột chặt rồi bỏ giày vào tủ lạnh để hạn chế mùi hôi và tiêu diệt nấm mốc sinh sôi trong giày.

+ Một đồ vật khá thông dụng và thường được sử dụng đó chính là giấy vụn hay giấy báo được nhét vào trong giày để hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn.

+Sử dụng Baking soda, mỗi tối hãy rắc một ít chất bột này vào trong đôi giày da của bạn để đánh bay mùi hôi cũng như là diệt hết nấm mốc gây hại cho giày.



Chúc bạn vệ sinh giày da hiệu quả, giúp giày luôn sạch sẽ, sáng bóng và bền đẹp với thời gian!

Cũ hơn Mới hơn

Chat Facebook