Giỏ hàng

Chăm sóc khách hàng: 02437575222

Mua hàng online:

5 kiểu giày da nam các quý ông nên biết - giày da

Tác giá: dodavi .vn | Ngày: 2021-03-16

Giày da luôn là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong bộ sưu tập giày của các chàng trai hiện đại. “Giày da” là tên gọi chung của tất cả các dáng giày mà người Việt Nam thường gọi, nhưng trong đó bao gồm rất nhiều các loại khác nhau. Bài viết này DODAVI sẽ giúp các đấng mày râu tìm hiểu về 5 kiểu giày nên có trong tủ giày của mình.

Giày da Oxford

Oxford là một trong những kiểu giày da phổ biến nhất hiện nay, được phối cùng với quần tây – áo sơ mi hay một bộ suit trang trọng, lịch sự. Kiểu giày da nam này có khá là nhiều màu sắc nhưng đen và nâu luôn là bộ đôi hai màu luôn được ưa chuộng nhất. Để nhận biết kiểu giày này thì bạn chỉ cần nhìn hàng dây cột đón kín trên thân và phần da bọc thêm ở mũi giày là dễ dàng nhận ra. Ngày nay giày Oxford được các cánh mày râu sử dụng rất rộng rãi, mẫu giày này phù hợp với những người trung tuổi, được chọn để đi trong những ngày trọng đại hay sự kiện quan trọng.



Giày da lười Loafer

Những đôi giày lười Loafer bắt đầu được ghi nhận từ thế kỉ 19 tại nước Anh, đặc điểm của chiếc giày này là chỉ cần xỏ chân vào và sử dụng trong nhà mà không cần buộc dây, đặc biệt là được sử dụng trong những biệt thự mùa hè ở vùng đồng quê nước Anh của Hoàng gia và giới quý tộc. Vào những năm 1930, Na Uy sản xuất rất nhiều kiểu giày Loafer, chỉ cần xỏ chân vào với cảm giác rất thoải mái, dễ chịu và không mất nhiều thời gian. Dần dần kiểu giày này được mọi người biết đến rộng rãi và đã trở thành một món phụ kiện được số đông ở Mỹ yêu thích. Ngày nay, giày lười đã trở thành thứ đồ không thể thiếu của những chảng trai, cô gái hiện đại, trẻ trung và năng động với thiết kế đơn giản, tinh tế lại phù hợp với những hoạt động thể thao.



Giày da Boat shoes

Boat Shoes hay còn được gọi là Deck Shoes hoặc Top Siders, mẫu giày này được ông  Paul A. Sperry lên nghĩ ra sau một lần đi trượt tuyết. Ông nhận ra rằng chú chó của mình có thể chạy mà không bị ngã trượt gì. Sau đó ông phát hiện ra rằng bàn chân của nó có khá nhiều rãnh xương, giúp tạo độ ma sát để không bị ngã. Từ đó thì giày Boat Shoes được thiết kế với đế thấp đặc biệt là nó rất mềm và mỏng tương tự như đôi giày lười và bạn có thể dễ dàng mang vào, tháo ra. Bạn có thể kết hợp Boat Shoes với nhiều bộ trang phục khác nhau tùy thuộc và phong cách thời trang của mỗi người. Boat shoes là một sự lựa chọn tuyệt vời nhất trong tất cả các kiểu giày da cho cả nam hoặc nữ, thời tiết nóng hay lạnh, phù hợp với cả những bộ vest lịch sự hay quần jeans áo phông trông rất thoải mái và năng động.

Giày da Monk Strap

Giày Monk Strap xuất hiện ở Châu Âu vào những năm 1000-1350 trước Công Nguyên, so với những đôi sandal thì kiểu giày này bảo vệ đôi bàn chân tốt hơn, khi đi thì sẽ cảm thấy thoải mái hơn, nhưng vẫn sử dụng khóa cài, thậm chí đã có những đôi có 2 khóa cài (Double Monk strap) trông khá giống với những đôi Sandal truyền thống. Sự đặc biệt của một đôi Monk-strap chính là ở cách thiết kế đóng mở bằng dây gài và sử dụng khóa kim loại. Kiểu giày này được xem là kiểu giày mang tính formal-wear bởi chúng khá dễ phối hợp với các kiểu trang phục của cả các quý ông hay các chàng trai muốn phá cách để tạo sự khác biệt. Giày da Chukka



Chukka là kiểu giày boots dành cho nam, loại giày da được quân đội Anh sử dụng trong Thế chiến II. Sau đó là sự ra đời của Chukka (Desert Boots) với thiết kế phần mũi chỉ có hai hoặc ba lỗ dây, chất liệu truyền thống là da lộn hay da bê, loại giày này được ưa chuộng bởi phần cổ khá mềm mại bao quanh mắt cá với độ nới lỏng nhất định. Đôi boots Chukka được kết hợp với trang phục nào cũng tạo nên vẻ sang trọng, cá tính và không kém phần năng động.

Những đôi giày da chưa bao giờ lỗi mốt và bạn sẽ luôn tự tin với những đôi giầy da này, chúng sẽ khiến bạn trở nên năng động hơn, tự tin hơn và phong cách hơn dù bạn mặc những trang phục truyền thống hay hiện đại thì chúng đều sẽ tạo nên một phong cách riêng cho bạn. Trên đây là những kiểu giày da đang làm mưa làm gió trên thị trường, nếu bạn muốn sở hữu cho mình thì hãy ghé qua DODAVI nhé!

Cũ hơn Mới hơn

Chat Facebook