Giỏ hàng

Chăm sóc khách hàng: 02437575222

Mua hàng online:

5 cách để nhận biết đồ da xịn dễ dàng!

Tác giá: dodavi .vn | Ngày: 2020-03-12

Bạn nghĩ cứ những sản phẩm giá tiền cao, đắt đỏ thì đó là đồ da cao cấp? Chưa chắc đâu nhé! Không phải tất cả các cửa hàng bán đồ da đều bán sản phẩm da thật, nếu giá thành cao thì do người bán đội giá lên nhằm đánh vào tâm lí khách hàng cho rằng “tiền nào của nấy”. Vậy làm thế nào để phân biệt được đ da xn và các loại da giả? Với nhiều năm kinh nghiệm chuyên cung cấp đồ da xịn, DODAVI xin hướng dẫn bạn 5 cách để nhận biết được đồ da xịn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Da thật, da giả, da tổng hợp là gì?

Nhắc đến chất liệu da, bạn sẽ nghe đến các khái niệm: da thật, da giả, da tổng hợp, simili…? Vậy chúng là gì?

Da giả hay còn được gọi với cái tên là simili (PVC) là chất liệu được làm từ tấm vải lót sau đó được dệt kim bằng Polyester và tiến hành nhuộm một lớp nhựa PVC để tạo liên kết. Sau đó, chúng sẽ được xử lý như tạo vân, nhuộm màu,… để tạo thành simili với bề ngoài giống với da thật.

Da tổng hợp là loại chất liệu được làm từ vụn da động vật, trải qua quá trình Polyester và các quá trình tạo vân, nhuộm màu… để tạo thành da tổng hợp, hay còn được gọi là da công nghiệp – da PU

Khác hẳn với 2 loại da kể trên, da thật được làm hoàn toàn từ da các loại động vật như da bò, da heo, da cừu, trâu, cá sấu,… qua quá trình xử lý và thuộc da để tạo ra những sản phẩm đồ da xịn bóng, đẹp và bền cùng thời gian.

5 cách để nhận biết đồ da xịn dễ dàng

Vậy làm thế nào để phân biệt da thật, da giả, da tổng hợp? Đừng bỏ qua 5 cách mà DODAVI chia sẻ dưới đây nhé!

  • Kiểm tra bằng mắt thường

Kiểm tra bằng mắt là cách dễ dàng nhất của người tiêu dùng muốn mua đ da xn. Những sản phẩm được làm bằng da thật nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy chúng có lỗ nhỏ li ti trên bề mặt – đây chính là lỗ chân lông của động vật. Còn với các sản phẩm được làm bằng simili thì thường láng bóng, không có lỗ chân lông này. Những loại da giả, da tổng hợp đã xử lý và in vân lên những lỗ chân lông cũng không thể làm giả được. Tuy nhiên, với một số sản phẩm da thật, chúng được xử lý và thuộc da quá tốt, loại bỏ hoàn toàn lỗ chân lông trên bề mặt da. Nên bạn hãy kết hợp với các cách kiểm tra khác để đánh giá sản phẩm chính xác nhất.

  • Ngửi sản phẩm

Khi ngửi sản phẩm đ da xn được làm bằng da thật, bạn sẽ thấy có mùi ngai ngái và hơi hôi của da động vật. Còn các sản phẩm được làm bằng da giả thường có mùi hóa chất, mùi nhựa đặc trưng.

  • Hơ lửa hoặc đốt thử

Cách này khá mạo hiểm và bạn cần cân nhắc khi áp dụng. Với những sản phẩm bằng da giả, khi bị đốt chúng có mùi khét như tóc cháy trong khi những sản phẩm được làm bằng da giả thường bị vón cục.

  • Làm ướt sản phẩm

Khi nhỏ một vài giọt nước vào sản phẩm, sau một vài phút chỗ nước đó sẽ bị lan rộng và thấm vào da thì đó là đồ da xịn, được làm từ da thật. Còn nếu chúng không thấm nước thì đó là da giả, da tổng hợp.

  • Ấn ngón tay vào sản phẩm

Một cách đơn giản khác giúp bạn có thể cơ bản phân biệt được da thật và da giả đó là ấn vào sản phẩm. Với những sản phẩm da thật, đồ da xịn,  khi ấn ngón vào chúng thường lõm xuống xung quanh chỗ ngón tay; trong khi sản phẩm da giả sẽ không có được độ đàn hồi như thế.

Với 5 cách phân biệt da thật và da giả, da tổng hợp trên đây chắc chắn bạn sẽ biết cách chọn cho mình những đ da xn thực sự chất lượng!

Cũ hơn Mới hơn

Chat Facebook